วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550

เกี่ยวกับไวรัส Virus Win32/Autoit.AC

Download NOD32Bad1,2,3[Autoit.AC]-Fix
โดนมากับตัวเองเลยขอรับ เลยขอแทรกเรื่องการทำ adsense ไว้ก่อน เผื่อว่าจะพอเป็นประโยชน์กับท่านใดบ้างที่อาจจะกำลังเผชิญชะตากรรมเดียวกัน อ้อ..อีกนิดนะครับ..ไม่ได้ update หลายวัน ก็ไม่ได้อู้หรือหายไปไหน..แต่ก็เนื่องจากปัญหานี้แหละครับ ทำให้ใช้คอมฯ ไม่ได้ไปหลายวัน แถมยังมีอาการแปลก ๆ ต่อเนื่อง แล้วที่สำคัญไม่สามารถนำเข้า เพิ่มเติมรวมถึงเผยแพร่บทความได้

ช่างเถอะครับ..เอาเรื่องนี้ก่อนเลยดีกว่า ไวรัส Win32/Autoit.AC (bad1 bad2 bad3) กำลังระบาดหนักเอาการทีเดียว ผมต้องขออภัยที่ไม่สามารถอ้างอิงหรือให้เครดิตจากเรื่องที่สืบค้นได้ ขอโทษจริง ๆ ครับ ตอนนี้ค้นเรื่องนี้ก็หน้ามืดตามัว ห่วงแต่ตัวเองเลยไม่ได้จดจำ Copy คนที่โพสต์เรื่องนี้ไว้ แต่ยังไงก็ต้องขอบพระคุณมากนะครับ ที่ให้ประโยชน์ต่อสาธารณะชนก็ถือว่าเป็นบุญกุศลอันสูงส่ง..อิ ๆ ว่าเข้าไปนั่น

สังเกตุง่าย ๆ ก่อนเลยนะครับว่าเครื่องของคุณมีปัญหาเหล่านี้หรือเปล่า โดยเฉพาะสำหรับคนใช้ NOD32 ก็คือมันจะหายไป-ไฟล์ชำรุดเสียหาย หรือไม่สามารถใช้งานได้ยังไงละครับ 555 นี่แหละผมเจออย่างแรก และดูตัวอื่นประกอบนะครับซึ่งผมก็อยู่ในข่ายนี้ทั้งสิ้น

1. ไม่สามารถใช้งาน Windows Task Manager (กด Ctrl+Alt+Del) ได้
2. ไม่สามารถใช้งาน System Configuration Utility (Run --> msconfig) ได้
3. ไม่สามารถใช้งาน Registry Editor (Run --> regedit) ได้
4. ตัวเลือก Folder Options ในเมนู Tools หายไป
5. เมนู Search ในทุก ๆ ทีจะหายไปจากเครื่อง
6. ปิดการทำงานและลบไฟล์ของแอนตี้ไวรัส เช่น NOD32 (ข้อนี้เต็ม ๆ)
7. ไม่สามารถดับเบิ้ลคลิกเปิดDriveต่าง ๆ และHandy Driveได้

นี่แหละครับหากใครมีอาการเฉกเช่นนี้ ก็กำลังมีWin32/Autoit.AC อาศัยหลบชายคาในเครื่องกันแล้วละ แต่ถ้าหากไม่อยากมีไว้ก็ต้องทำลายมันซะโดยวิธีการง่าย ๆ ที่ผมเลือกก็คือ ดาวน์โหลดไฟล์ NOD32Bad1,2,3[Autoit.AC]-Fix

ไปโหลดกันเลยครับ ผมเขียนวิธีการปฏิบัติไว้ให้แล้วด้วย และหากมีอะไรดี ๆ จะมานำเสนอนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น: